Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV chưa thảo luận Nghị quyết về Thuế tối thiểu toàn cầu

Tại Kỳ họp Quốc hội thứ 6 sẽ khai mạc vào 23/10 tới đây, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn sẽ được thông tin công khai để cử tri, nhân dân biết và theo dõi. Đây là nội dung được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về chương trình Kỳ họp thứ 6 diễn ra cuối giờ chiều nay (19/10).

Trả lời báo chí về nội dung lấy phiếu tín nhiệmn, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết, Quốc hội khoá XV từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã bầu và phê chuẩn 50 chức danh. Hiện có 49 chức danh thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, theo quy định, những người có thông báo chờ nghỉ hưu và chức danh được bầu, phê chuẩn trong năm 2023 không thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 6 do chưa đủ 1 năm giữ chức vụ. 

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội cũng cho biết Nghị quyết về thuế tối thiểu toàn cầu và ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp với doanh nghiệp công nghệ cao chưa được đưa vào nội dung của kỳ họp lần này.

Đại diện Ủy ban Tài chính Ngân sách cũng khẳng định, đây là các chính sách thuế quan trọng và chưa có tiền lệ nên cần được nghiên cứu thấu đáo để vừa giữ chân nhà đầu tư, không ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của đất nước, vừa không vi phạm các nguyên tắc quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Sỹ -

Anh Đức