Lâm Đồng: Sẽ xử lý Đồi Cù theo nguyện vọng của nhân dân

Như Truyền hình Quốc hội đã nhiều lần phản ánh, vụ lùm xùm về vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm đất rừng phòng hộ tại Dự án toà nhà Câu lạc bộ sân golf Đồi Cù thuộc tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang là vấn đề được dư luận quan tâm suốt thời gian qua nhưng chưa được xử lý triệt để. Theo thông tin mới đây tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ xử lý nghiêm theo quan điểm đúng quy định của pháp luật và thể theo nguyện vọng chính đáng của người dân.

Toà nhà Câu lạc bộ golf thuộc dự án Câu lạc bộ sân Golf Đồi Cù nằm ngay thắng cảnh Quốc gia Hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Gia DL. Dự án có diện tích 62 ha, tổng vốn đầu tư 2.000 tỉ đồng, có thời hạn 50 năm tính từ năm 1991. Các sai phạm của dự án được các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng chỉ ra là xây dựng sai giấy phép, xây dựng không giấy phép với tổng diện tích sai phạm là 20.000m2, xây dựng trên đất rừng phòng hộ,…Điều đáng nói là trước đây Đồi Cù là khu vực sinh hoạt công cộng của người dân Đà Lạt nên hàng chục năm qua khi nơi này bị rào kín để làm dự án, người dân không khỏi tiếc nuối, vì vậy khi các sai phạm này bị phanh phui, dư luận càng bất bình.

Do hình thành từ năm 1991 đến nay nên dự án này mang tính chất lịch sử để lại và rất khó trong quá trình xử lý các sai phạm vì đã trải qua nhiều lần điều chỉnh quy hoạch và văn bản liên quan, tuy nhiên mới đây nhất Ban Thường vụ, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ chỉ đạo xử lý triệt để đúng pháp luật và theo nguyện vọng chính đáng của người dân.

Cũng theo quan điểm của tỉnh Lâm Đồng, cần căn cứ vào hiện trạng công trình, mức độ vi phạm, đối chiếu toàn diện các quy định của pháp luật để làm rõ các hạng mục làm đúng và làm sai để có hướng xử lý phù hợp. Đồng thời giao thời hạn để các cơ quan chuyên môn rà soát, hoàn tất và trình phương án xử lý để báo cáo với Tỉnh uỷ Lâm Đồng là ngày 30/5/2024.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy