• 1168 lượt xem
  • 20:38 22/11/2023
  • Văn hóa

Lần thứ 2 công diễn vở ba lê Giselle tại Nhà hát Hồ Gươm

“Giselle” là tên một tác phẩm ba lê nổi tiếng thế giới và đã được dàn dựng và biểu diễn ở Việt Nam nhiều năm qua. Để thổi một làn gió mới vào tác phẩm lâu đời này, trong lần công diễn thứ 2 tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 23/11 tới đây, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam tiếp tục sử dụng những gương mặt trẻ đã nhận được sự yêu quí của khán giả trong thời gian qua.

Đặc biệt hơn, khán giả tới với buổi công diễn sắp tới chính là các vị Đại biểu Quốc hội, nên công tác chuẩn bị, tập luyện cho vở diễn càng được chuẩn bị kĩ lưỡng và gấp rút hơn.

Chỉ còn hơn một ngày nữa là tới buổi công diễn lần thứ 2 tại Nhà hát Hồ Gươm và cũng là lần thứ 3 trong năm nay của vở ba lê nổi tiếng “Giselle”, do Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam dàn dựng. Mặc dù là những gương mặt còn rất trẻ, thế nhưng  cặp đôi vàng trong làng ba lê Việt hiện nay là Thu Hằng và Đức Hiếu tiếp tục được giao vai trò soloist của vở diễn khi vào vai Giselle và Hoàng tử Albrecht. Những buổi tập miệt mài, hao sức như thế này dường như không làm giảm nhiệt huyết hoá thân vào nhân vật của đội ngũ diễn viên.

Giselle là tên một cô gái ngây thơ, xinh đẹp và nhút nhát. Thế nhưng người con gái ấy vì tình yêu và định kiến xã hội đã lựa chọn ra đi mãi mãi. Hai màn đối nghịch giữa sống và chết, giữa người và ma được đều được truyền tải trong từng điệu nhạc, từng điệu múa, từng nét mặt của các diễn viên. Đó chính là vẻ đẹp của nghệ thuật ba lê.

Sân khấu Hồ Gươm những ngày này luôn sáng đèn, rộng cửa chào đón khán giả đến với các buổi biểu diễn nghệ thuật. Chỉ còn một ngày nữa thôi, những âm hưởng của ba lê sẽ lại vang lên trong khán phòng này.

Sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại trong thiết kế của Nhà hát Hồ Gươm chắc chắn sẽ giúp khán giả có những cảm nhận chân thực hơn với những câu chuyện mà nghệ thuật ba lê kể lại. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Thư -

Đức Minh -

Cao Hoàng