Lào Cai đưa thổ cẩm vùng cao đến với bạn bè quốc tế

Qua đôi tay khéo léo của người phụ nữ vùng cao, các sản phẩm thổ cẩm ngày càng được nhiều du khách quốc tế yêu thích khi đến với Lào Cai. Với họa tiết, hoa văn được thêu dệt một cách tỉ mỉ, tinh thế, các sản phẩm thổ cẩm cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn về mẫu mã, chất lượng.

Đăng tải hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thổ cẩm trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội. Khi có khách đặt hàng, chị Liều sẽ đặt mua thổ cẩm ở nhiều nơi về để may thành trang phục hoặc tạo ra những sản phẩm lưu niệm bắt mắt. Đến nay, các sản phẩm thổ cẩm của chị Liều đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp và Thái Lan. Có những bộ lên tới cả chục triệu đồng.

Nghề dệt, thêu thổ cẩm của Lào Cai có hầu hết ở các địa phương và ngày càng đa dạng về mẫu mã. Sản phẩm được làm từ chất liệu tự nhiên. Họa tiết, hoa văn được thêu dệt một cách tỉ mỉ và tinh tế lấy cảm hứng từ đời sống văn hóa tinh thần hàng ngày của người vùng cao. Bởi vậy, sản phẩm thổ cẩm ở vùng cao Lào Cai được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng và đặt hàng sản xuất.

Lào Cai có hơn 260 cơ sở sản xuất thổ cẩm, sản xuất các sản phẩm dệt, may quần áo của đồng bào dân tộc thiểu số. Với mục tiêu đưa thổ cẩm vùng cao đến nhiều hơn với bạn bè thế giới, tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thổ cẩm; đồng thời tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm thổ cẩm là sự kết tinh trong lao động, thể hiện đời sống tinh thần của người vùng cao. Bởi vậy, đưa thổ cẩm vùng cao đến với thế giới cũng chính là quảng bá, xây dựng hình ảnh văn hóa, con người Lào Cai thân thiện và gần gũi hơn với bạn bè quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!  

Vũ Thắng