Lấp khoảng cách chuẩn đầu ra đại học với đầu vào của doanh nghiệp

Vừa qua, tại Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, hơn 100 doanh nhân là chủ doanh nghiệp đã cùng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đưa thực tiễn vào trường học với các nội dung trao đổi xoay quanh xu hướng nghề nghiệp tương lai được khắc họa trong thời đại 4.0 và việc lấp đầy khoảng cách chuẩn đầu ra đại học và đầu vào doanh nghiệp.

Trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh và nhu cầu lao động ngày càng cao, sinh viên nếu chỉ học ở nhà trường là chưa đủ. Các em cần trang bị thêm khối lượng thực hành, thực tập, chú trọng trao dồi về kỹ năng, thái độ, rèn luyện tính kỷ luật và tác phong làm việc nghiêm túc, tự xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu...

Vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo là cực kỳ quan trọng. Đại diện các doanh nghiệp đều cho rằng, nhà trường cần xây dựng chương trình đào tạo chuẩn, gia tăng sự trải nghiệm cho sinh viên trong môi trường thực tế.

Nhiều đại biểu khẳng định, chính sự kết nối, hiểu được cái doanh nghiệp cần mà công tác đào tạo của nhà trường sẽ được điều chỉnh phù hợp, chuẩn nhân nhân lực đầu ra đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thạch – Hữu Bình