Lễ chùa đầu năm – Nét đẹp văn hoá người Việt

Trong tâm thức người Việt từ bao đời nay, Tết không chỉ mang ý nghĩa của việc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, mà còn mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng. Thời khắc “Tống cựu nghinh Tân” ngoài tục lệ cúng gia tiên, người dân thường tìm về các đền, chùa để cầu phúc, cầu may cho gia đình với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Và đã thành một truyền thống đẹp của người Việt, những ngày đầu xuân, nhiều gia đình cùng nhau đi lễ chùa cầu một năm mới bình an và gặp nhiều may mắn.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Với mong muốn cầu chúc cho gia đình, bạn bè một năm mới nhiều may mắn và bình an, nhiều gia đình giữ nếp sinh hoạt này qua nhiều thế hệ. Về nơi cửa phật, hoà vào dòng người đi lễ đầu năm giữa không gian thanh tịnh

Còn đối với các bạn trẻ, đi lễ đầu xuân không chỉ để cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình mà còn là dịp thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh chốn linh thiêng trong tiết xuân và hiểu hơn về truyền thống văn hóa của dân tộc.

Lễ chùa đầu năm không chỉ thể hiện khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc, mà còn là dịp để vun đắp cho tinh thần người Việt thêm yêu và trân trọng những giá trị cội nguồn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Việt Hà