Lời nói đầu tiên của những đứa trẻ sau khi được tìm thấy trong rừng Amazon

Đài truyền hình Colombia đã phát đi những hình ảnh xúc động về khoảnh khắc lực lượng cứu hộ tìm thấy bốn đứa trẻ. Khi được tìm thấy, 4 em nhỏ trông mệt mỏi và tiều tụy. Bé nhỏ nhất nằm trong tay của một nhân viên cứu hộ.

Trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình Colombia, nhóm cứu hộ người bản địa đã kể lại khoảnh khắc đầu tiên họ gặp được các em nhỏ, cô bé lớn nhất Lesly lúc đó đang ôm em trên tay, và chỉ có thể kêu lên “cháu đói". Một trong hai cậu bé khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ thì nói rằng “mẹ cháu mất rồi”. Sau khi được trấn an rằng lực lượng cứu hộ được bạn bè, gia đình của các cháu gửi tới, cháu bé đã nói rằng "cháu muốn ăn bánh mỳ và xúc xích".

Bốn em nhỏ thuộc cộng đồng Huitoto, từ 11 tháng tới 13 tuổi, đã được tìm thấy còn sống hôm 9/6 sau hơn một tháng lang thang trong rừng. Chiếc máy bay chở các em cùng mẹ và hai người khác gặp nạn hôm 1/5, khiến cả ba người lớn đều thiệt mạng.

Sau khi được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công và đưa về bệnh viện địa phương, giới chức Colombia cho biết cả 4 cháu bé đang hồi sức tốt.

Bố của 2 trong 4 cháu bé cho biết thêm rằng, hiện tại rất khó để khai thác thông tin từ các cháu bé, vì chúng đã không được ăn uống tử tế trong hơn 40 ngày trong rừng Amazon. Theo người bố, các cháu bé đã nói rằng người mẹ đã sống thêm 4 ngày cùng các chị em trước khi qua đời vì những vết thương từ vụ tai nạn.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương