Mất rừng phòng hộ, Cà Mau chủ động ứng phó với sạt lở trên tuyến đê biển Tây

Do ảnh hưởng của mưa bão và gió mùa Tây Nam, tình hình sạt lở ven biển phía Tây của tỉnh Cà Mau ngày càng nghiêm trọng, nhiều đoạn bị lở đến chân đê. Hiện nay, để chủ động ứng phó, tỉnh Cà Mau đã huy động nhiều nguồn lực triển khai các đoạn kè khẩn cấp bảo vệ đê biển nhằm bảo vệ đời sống và sản xuất của người dân ven biển. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Những dãy rừng phòng hộ trên tuyến đê biển Tây giờ đã không còn sức chống chọi với những cơn sóng lớn. Những loài cây có sức sống mãnh liệt như: mắm, đước,… đều bị đổ ngã. Sạt lở giờ đã tới chân đê, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

 Bảo vệ đê biển là nhiệm vụ được tỉnh Cà Mau ưu tiên hàng đầu. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những đoạn kè khẩn cấp được gấp rút triển khai. Hiện nay, ba điểm xung yếu trên tuyến đê biển Tây được tập trung gia cố để hoàn thành sớm nhất có thể.

Theo ngành chức năng, riêng tuyến đê biển Tây đã có khoảng 50 héc ta rừng phòng hộ bị mất vì sạt lở từ đầu năm đến nay. Việc chủ động ứng phó là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho đời sống và sản xuất của hàng chục nghìn hộ dân ven biển trước tác động của thiên tai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng