Mỹ không kích trả đũa các mục tiêu ở Iraq và Syria

Quân đội Mỹ hôm qua đã không kích hàng chục mục tiêu ở Iraq và Syria, nhằm trả đũa vụ tấn công khiến 3 binh sỹ Mỹ thiệt mạng hồi tuần trước. Washington nói các mục tiêu bị không kích có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm dân quân thân Tehran.

 Theo thông báo của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, quân đội Mỹ đã sử dụng nhiều máy bay bao gồm máy bay ném bom tầm xa từ Mỹ để không kích khoảng 85 mục tiêu ở Iraq và Syria. Các mục tiêu này là trung tâm chỉ huy và kiểm soát, trung tâm tình báo, tên lửa, khu chứa máy bay không người lái, các cơ sở cung cấp đạn và hậu cần. Các cuộc không kích của Mỹ sử dụng khoảng 125 tên lửa, bom, đạn chính xác.

Twitter Tổng thống Mỹ Joe Biden – “Mỹ không tìm kiếm xung đột ở Trung Đông hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Nhưng với tất cả những ai muốn làm hại chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả”

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden dự lễ bàn giao thi hài của các binh sỹ thiệt mạng và gặp gỡ gia đình họ ở tiểu bang Delaware. Giới chuyên gia nhận định Washington có thể đối mặt nguy cơ bị Tehran và lực lượng ủy nhiệm đáp trả nặng nề, lún sâu thêm vào khủng hoảng ở Trung Đông khi phát động tấn công nhằm vào mục tiêu Iran.

 Trước đó, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tuyên bố sẽ không khơi mào cuộc chiến nào, nhưng sẽ "đáp trả quyết liệt" bất cứ ai muốn bắt nạt Tehran. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam