Năm 2025: Hà Nội kịp chạy đua “phủ kín” nước sạch nông thôn?

Mặc dù thành phố Hà Nội đã đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ cung cấp nước sạch cho 100% người dân khu vực nông thôn. Nhưng hiện nay, một số huyện ngoại thành mới có gần 20% dân số sử dụng nước sạch đảm bảo vệ sinh từ công trình cấp nước tập trung trên địa bàn. Trong khi đó, tại nhiều nơi chất lượng nguồn nước ngầm người dân tự khai thác hàng ngày lại đang dần cạn kiệt và có dấu hiệu ô nhiễm.

Hạ tầng giao thông công cộng, nhà văn hóa,... trên địa bàn các huyện ngoại thành phần lớn đã hoàn thiện. Nhưng hơn một thập kỷ qua, thứ duy nhất nơi đây còn thiếu lại chính là nước sạch.

Doanh nghiệp Aqua One cũng đã "ôm" dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện Sóc Sơn từ 2017 - 2022 rồi bỏ dở khiến địa phương phải gồng gánh tìm thêm nguồn nước cung ứng tạm thời cho một số địa bàn đặc biệt thiếu nước sạch.

Khắc phục những bất cập này như thế nào để đến năm 2025, 100% dân số trên địa bàn huyện được sử dụng nước sạch sinh hoạt đang là vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 14 của HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hồng Sơn cho rằng tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt chủ yếu do công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của người đứng đầu thiếu quyết liệt, xử lý tình huống còn lúng túng. Cùng với đó, năng lực một bộ phận cán bộ còn hạn chế, công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan có lúc thiếu chặt chẽ, chưa hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Giang -

Công Kiên -

Bá Sơn