Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân

Chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào dân tộc thiểu số luôn được Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền quan tâm, đặc biệt qua việc thực hiện các chính sách pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm y tế . Nhờ các chế độ BHYT được triển khai hiệu quả, toàn diện, đồng bào dân tộc thiểu số đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng, giảm gánh nặng chi phí KCB, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Mang trên mình căn bệnh Hemophilia A thể nặng độ VIII, gây chảy máu trầm trọng trong suốt cuộc đời, thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau hành hạ nhưng cậu bé người dân tộc Tày vẫn giữ vững tinh thần hiếu học. Những ngàysức khoẻ đi xuống, không thể đến lớp, Vũ chịu khó tự học tại nhà để có thể theo kịp bạn bè.

Từ năm 2020 đến nay, tổng chi phí khám chữa bệnh của Vũ đã lên tới hơn 3,5 tỷ đồng. Nếu không có BHYT hỗ trợ chi trả 100%, chắc chắn gia đình em không thể xoay sở với khoản chi phí khổng lồ này...

Từ những câu chuyện thực tế cho thấy, BHYT là “phao cứu sinh”, tấm “thẻ hộ mệnh” cho hàng triệu người, nhất là đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Những minh chứng trên càng khẳng định rõ tính nhân văn, sự chia sẻ cộng đồng sâu sắc của một chính sách xã hội quan trọng được Đảng, Nhà nước ta hết sức coi trọng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Nga