Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững

Sáng 23/3, tại phố đi bộ Hà Nội, Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức sự kiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng với chủ đề “Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Đây là một sự kiện thường niên quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm năng lượng, khuyến khích sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường.

Tại chương trình, các chuyên gia từ các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học đã chia sẻ thông tin chi tiết về ngành năng lượng, cung cấp cái nhìn sâu rộng về việc sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày.

Các gian hàng trưng bày tại sự kiện cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Các doanh nghiệp và tổ chức đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới, khẳng định cam kết của họ trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch. Nhiều chuỗi hoạt động của chương trình được tổ chức, các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng, nhân rộng các hoạt động có ý nghĩa và lan tỏa thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất tới những người xung quanh.

Chương trình “Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” đã tạo ra một không gian mở sáng tạo và thú vị, đồng thời là nhịp cầu để các bạn trẻ trao đổi, tăng cường nhận thức về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và nguồn năng lượng sạch tại Việt Nam, nhằm góp phần chung tay bảo vệ khí hậu, xây dựng một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Linh Thu -

Đào Nghĩa