Nắng nóng bao trùm các quốc gia Mỹ La-tinh

Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đang diễn ra tại nhiều nước ở châu Mỹ La-tinh. Người dân đã phải tìm nhiều cách để chống chọi với cái nắng gay gắt.

Thành phố Sao Paulo của Brazil, trời nắng oi ả khi thời tiết đạt mức cao nhất trong năm. Nhiều người đang cố gắng che chắn nhiều nhất có thể khi ra đường. Những người khác lại chọn tụ tập quanh các đài phun nước ở trung tâm thành phố để giảm nhiệt.

Còn tại Bolivia,người dân đang chuẩn bị để ứng phó với một đợt nắng nóng mới, mà các chuyên gia dự đoán sẽ vượt quá kỷ lục 40 độ C. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc nhiệt độ tăng có liên quan đến biến đổi khí hậu và việc mất các thảm thực vật trong khu vực.

Theo Bộ Môi trường, Bolivia hiện đang phải chịu 3 cuộc khủng hoảng thời tiết cùng một lúc, bao gồm sóng nhiệt, hạn hán và hiện tượng El Niño.

Các nhà khí tượng học cho biết, điều kiện khí quyển sẽ ngăn chặn sự xuất hiện của các đợt không khí lạnh ở hầu hết đất nước trong vài ngày tới, gây ra chuỗi ngày nắng dài với nhiệt độ cao hơn mức bình thường trong tuần tới ở phía Nam bán cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T