Nên hay không giữ quy định niêm yết tài sản đấu giá tại UBND cấp xã

Chiều 3/10, đoàn ĐBQH TPHCM đã tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu giá tài sản. Việc nên hay không giữ quy định niêm yết tài sản đấu giá tại UBND cấp xã và thông báo công khai đấu giá tài sản trên báo, đài trung ương hoặc địa phương là nội dung được nhiều đại biểu quan tâm, cho ý kiến.

Theo đại biểu, hiện việc đấu giá đã được công khai trên cổng đấu giá quốc gia. Do đó, quy định phải đăng trên báo in, báo hình của Trung ương hoặc địa phương là không cần thiết, làm tăng thêm chi phí cho người có tài sản đấu giá. Đồng thời quy định tài sản đấu giá là bất động sản thì buộc phải niêm yết tại uỷ ban nhân dân cấp xã nơi có bất động sản đấu giá ít nhất 15 ngày trước ngày mở cuộc đấu giá cũng đang gây khó khăn cho việc thực hiện đấu giá.

Với nhiều lý do đi lại khó khăn, cán bộ uỷ ban xã nhiều việc, không xác nhận, mất thời gian chờ đợi và việc niêm yết tại UBND xã cũng như đăng tin công khai trên báo là hình thức, đại biểu đề nghị bỏ quy định này trong dự thảo luật. Tuy nhiên, cũng có đại biểu phản đối hoàn toàn với các lập luận trên, và cho rằng bất động sản là tài sản lớn của người dân. Do đó cần phải thông tin công khai, rộng rãi trên cả cổng đấu giá công, trên báo chí và niêm yết tại UBND cấp xã nơi có tài sản đấu giá.

Đại diện đoàn ĐBQH TPHCM bà Văn Thị Bạch Tuyết đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham gia hội thảo. Đồng thời khẳng định, đoàn sẽ ghi nhận đầy đủ, tổng hợp, nghiên cứu kỹ các nội dung kiến nghị này để trình lên Quốc hội trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Bình