New Zealand ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch mới

New Zealand đang triển khai một chiến dịch quảng bá du lịch mới để thu hút du khách sau khi lĩnh vực này bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và việc đóng cửa biên giới. Tâm điểm của chiến dịch là một đoạn phim có sự tham gia của đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Taika Waititi.

Bộ phim quảng bá dài 3 phút rưỡi, với chi phí thực hiện lên tới hơn 400.000 đô la Mỹ.  Bộ phim được quay vào tháng 12 năm ngoái ở New Zealand, bên lề một bộ phim truyền hình mà Taika Waititi đóng chính. Bộ phim quảng bá này sẽ được phát trên các nền tảng mạng xã hội ở Australia, Đức, Anh và một số khu vực ở Châu Á, trong đó du khách từ Mỹ là đối tượng mục tiêu chính trong chiến dịch này.

Trước dịch Covid-19, du lịch quốc tế chiếm khoảng 5,5% tổng sản phẩm quốc nội của New Zealand. Mặc dù du lịch đã phần nào phục hồi, song lượng khách nước ngoài tới New Zealand trong tháng 7 vẫn thấp hơn 16% so với tháng 7/2019.