Nga phạt Apple vì nội dung “không chính xác” về xung đột Ukraine

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ngày 3/8, Tòa án quận Taganskiy ở thủ đô Moscow đã phạt Tập đoàn Apple của Mỹ vì không xóa các thông tin sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Trong phiên tòa xét xử kín, tòa án đã ra phán quyết công ty Apple Distribution International vi phạm luật hành chính Liên bang Nga. Công ty này bị phạt 400.000 rúp (hơn 4.200 USD).

Trước đó, Cơ quan giám sát thông tin Nga gửi cho công ty trên thông báo yêu cầu xóa thông tin về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine có nội dung nhằm gây mất ổn định chính trị tại Liên bang Nga. Thông tin này được đăng trên Apple Podcasts.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Công ty này đã dừng mọi hoạt động bán sản phẩm tại Nga ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022, đồng thời hạn chế việc sử dụng dịch vụ Apple Pay tại Nga.

Trước đó, Wikimedia Foundation, công ty sở hữu Wikipedia, cũng từng bị phạt 3 triệu rúp (khoảng 3,29 triệu USD) vì vi phạm tương tự. Trước đây, công ty cũng khẳng định, thông tin mà chính quyền Nga cáo buộc là “sai lệch” đều có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với các tiêu chuẩn của Wikipedia.

(*) Nguồn: TASS, Reuters

Hồng Quyên