Ngân hàng Singapore tìm cách bảo vệ khách hàng khỏi lừa đảo qua giao dịch trực tuyến

Ba ngân hàng của Singapore cho biết sẽ sớm triển khai biện pháp mới, cho phép khách hàng có thể tạm giữ một phần tiền cố định trong tài khoản và số tiền này không thể chuyển cho tài khoản khác thông qua giao dịch trực tuyến.

Ngân hàng DBS tuyên bố phiên bản tài khoản digiVault mới sẽ hoạt động theo hướng “nhận tiền bằng giao dịch trực tuyến nhưng rút tiền sẽ phải đi trực tiếp”. Cơ chế này giúp việc tiếp cận tiền có trong tài khoản chỉ được phép sau khi xác minh danh tính. Hai ngân hàng địa phương khác là OCBC và UOB cũng sẽ triển khai sáng kiến tương tự trong tháng tới.

DBS cho biết với việc tiền của khách hàng không thể truy cập được bằng kỹ thuật số, digiVault mới sẽ giúp ngăn chặn những kẻ lừa đảo truy cập trái phép vào điện thoại và tài khoản của khách hàng để thực hiện các giao dịch gian lận.

OCBC cho biết, họ sẽ triển khai tính năng “khóa tiền” - cho phép khách hàng “cố định một số tiền từ số dư tài khoản”. Số tiền này cũng sẽ không thể giao dịch kỹ thuật số. Phiên bản tài khoản mới sẽ được ra mắt vào cuối tháng 11/2023.    

Mai Anh