Nhận diện lãng phí: Sau sáp nhập, trụ sở làm việc thành nơi... chứa rác

Thực hiện Nghị định 167/2017 và 67/2021 của Chính phủ quy định về việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công, tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đối với hơn 4.800 cơ sở nhà, đất. Tuy nhiên, sau sáp nhập, hiện nhiều công trình là trụ sở làm việc, trung tâm dạy nghề... đang sử dụng chưa đúng mục đích, xuống cấp, để cỏ mọc hoang gây lãng phí lớn.

Khu đất có diện tích hơn 1.300m2 và công trình này từng là trụ sở làm việc của Chi cục thuế huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Khu đất nằm ở khu vực đắc địa, ngay trên trục đường chính Hùng Vương, cạnh UBND huyện Cư M’gar. Có thể nói, đây là một khu đất vàng. Sau khi sáp nhập, khu đất và công trình này bỏ hoang, cỏ mọc ngang người. Bên trong công trình từng là trụ sở làm việc, các cửa kính bị đập bể vương vãi, phòng làm việc, cầu thang… thành nơi chứa rác.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cư M’gar, sau khi bố trí, sắp xếp lại theo Nghị định 167 của Chính phủ, năm 2022, địa phương cũng đã tổ chức đấu giá tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng không thành vì giá quá cao… không có người mua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Đức Hưng