Nhiều vướng mắc, doanh nghiệp không “mặn mà” thành lập Quỹ Khoa học công nghệ

Nhằm khảo sát tình hình thực hiện chính sách pháp luật về phát triển thị trường công nghệ, chiều 5/10, đoàn giám sát của Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi làm việc tại Khu công nghệ cao quận 9, TPHCM.

Khảo sát thực tế tại một số đơn vị trong Khu công nghệ cao, quận 9, TPHCM, đoàn giám sát đánh giá cao chiến lược phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo mà các đơn vị đang thực hiện. Tuy nhiên, liên quan tới việc thành lập Quỹ Khoa học công nghệ, nhiều đơn vị chưa thực sự mặn mà vì có nhiều vướng mắc, bị động trong việc sử dụng Quỹ.

Chia sẻ về nội dung này, ông Nguyễn Phương Tuấn - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường cho rằng bản chất của Quỹ Khoa học công nghệ của doanh nghiệp là điều rất hay, giúp doanh nghiệp chủ động về kinh phí nghiên cứu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện lại vướng về các thủ tục tài chính.

Cũng theo chia sẻ của ông Tuấn, khảo sát, lấy ý kiến về việc giữ hay không quỹ khoa học công nghệ sẽ được đoàn nghiên cứu, tiếp thu trong lần sửa đổi luật sắp tới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Bình