Nhiều xe container vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn buộc phải quay đầu

Sáng 4/4, một số xe tải nặng, xe đầu kéo trong diện bị cấm lưu thông vẫn đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Phần lớn là do các tài xế chưa nắm được thông tin. Lực lượng chức năng đã phân luồng, điều tiết giao thông để các xe trong diện cấm này quay đầu về quốc lộ 1A tiếp tục hành trình.

Là tài xế xe container 6 trục, như thường lệ, sáng nay anh Xuân, vẫn cho xe đi vào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn để vào Nam. Lực lượng cảnh sát giao thông đã hướng dẫn anh Xuân cho xe quay đầu, đi về quốc lộ 1A vì loại xe này bị cấm vào cao tốc này kể từ 6 giờ ngày hôm nay.

Theo phương án điều tiết, phân luồng giao thông mới được phê duyệt, Cục Đường bộ bổ sung các loại xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe từ 6 trục trở lên bị cấm di chuyển trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, có hiệu lực từ 6 giờ ngày 4/4.

Liên quan đến việc cấm một số các phương tiện giao thông đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế lo ngại, các xe bị cấm lưu thông trên cao tốc sẽ di chuyển trên quốc lộ 1, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Hiện tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã có kiến nghị Cục đường Bộ Việt Nam không cấm xe hạng nặng đi vào cao tốc Cam lộ La Sơn mà thay thế bằng phương án tăng cường kiểm tra giám sát nhiều hơn để đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Võ Linh