Những bông hoa ngát hương trong cuộc sống hiện đại

Từ ngàn đời xưa, phụ nữ Việt Nam đã là một trong những lực lượng quan trọng trong xây dựng, bảo vệ đất nước, cùng viết nên những trang sử vàng của dân tộc bằng lòng yêu nước, trí thông minh, tinh thần trung hậu và đức hi sinh. Ngày nay, trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, phụ nữ Việt Nam dù ở lứa tuổi nào vẫn luôn tự tin, bản lĩnh, vượt qua mọi định kiến và thách thức, hàng ngày hàng giờ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đã ở tuổi 80 tuổi, Phó Giáo sư-Tiến sĩ Bùi Thị An vẫn được biết đến là người phụ nữ luôn “xông pha” với nhiều hoạt động, từ nghiên cứu khoa học cho đến việc phản biện những vấn đề “nóng” trong xã hội như: Giáo dục, môi trường, giao thông... Bằng tâm huyết của một nhà khoa học, từ năm 2002 đến nay, bà đã tham gia 29 đề tài, dự án khoa học. Với cương vị Chủ tịch Hội Nữ trí thức thành phố Hà Nội, bà luôn quan niệm, chỉ cần còn sức khoẻ thì còn cống hiến cho thủ đô, vì một Hà Nội đẹp hơn, đáng sống hơn.
PGS.TS BÙI

Hội nữ trí thức thành phố Hà Nội là ngôi nhà chung của trên 300 hội viên, trong đó 100% hội viên có trình độ cử nhân. Trong đó, 25% hội viên là giáo sư, tiến sĩ; 28% hội viên là thạc sĩ chuyên ngành. Dù hơn 80% hội viên đã nghỉ hưu nhưng các nữ trí thức vẫn không ngừng cống hiến những kiến thức, kinh nghiệm vàng của mình vì sự phát triển chung của xã hội, của đất nước.

Thực tế cho thấy, vẫn còn những định kiến nhất định đối với phụ nữ. Tuy nhiên, trên tất cả các lĩnh vực vẫn đang xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương phụ nữ tiêu biểu ở mọi vùng miền, mọi lứa tuổi. Đặc biệt, vị thế và vai trò của nữ trí thức cao tuổi ngày càng được nâng cao, được xã hội và gia đình ghi nhận. Dù nghỉ hưu nhưng bằng trình độ, chuyên môn và kinh nghiệm họ vẫn tiếp tục cống hiến với vai trò là nhà tư vấn chính sách, nhà nghiên cứu khoa học hay cố vấn cho các đề án, dự án... Họ chính là những bông hoa luôn toả ngát hương trong thời đại mới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Sỹ Cường