Nông dân Hậu Giang trồng 10 nghìn chậu lúa phục vụ festival lúa gạo quốc tế

Trong khuôn khổ Festival lúa gạo quốc tế 2023 được tổ chức từ ngày 12 đến 15-12 tại tỉnh Hậu Giang có triển lãm Con đường lúa gạo Việt Nam. Địa phương đã cho trồng 10.000 chậu lúa với 5 giống lúa: IR 50404, OM 5451, RVT, Đài thơm 8, OM 18 phục vụ trưng bày và triển lãm. Ông Trần Văn Triệu ở xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang kể về những điều thú vị khi làm những công việc này.

Những ngày này, ông Trần Văn Triệu xã Vị Tân, thành phố  Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang  người được giao trồng 10.000 chậu lúa, phải tất bật chăm sóc, đến nay đã hơn 50 ngày tuổi. Ông cho biết, lúa sẽ trổ tương đối đều đặn. Là một nông dân lần đầu tiên trồng lúa trong chậu đối với ông vô cùng thú vị cũng không ít khó khăn.

Được biết, 10.000 chậu lúa với 5 giống lúa được sử dụng giống IR 50404, OM 5451, RVT, Đài thơm 8, OM 18 phục vụ trưng bày và triển lãm con đường lúa gạo tái hiện các mô hình quá trình phát triển trồng lúa Việt Nam từ khi làm nông nghiệp sơ khai, nông nghiệp kinh tế tiểu nông, nông nghiệp thời công nghiệp hóa, nông nghiệp hiện đại 4.0.

Không chỉ nhằm truyền thông, quảng bá cho Festival lúa gạo, đây chính là nơi đưa khách tham quan đến với những khám phá mới mẻ, thú vị, ấn tượng khi từng bước trải nghiệm trên con đường chứa đựng cả quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành nông nghiệp và lúa gạo Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển