Nông nghiệp Việt Nam: Phủ "xanh" nông nghiệp

Tăng trưởng tích cực của ngành nông nghiệp trong nhiều năm gần đây cho thấy tư duy đổi mới, chuyển từ tư duy sản xuất sản tư duy kinh tế. Từ đây nhiều mô hình, phương thức sản xuất mới được triển khai, tận dụng tối đa ưu thế sẵn có của đất nước nông nghiệp.

Dù vậy, điều này được nhiều chuyên gia chỉ ra là nông nghiệp hiện đang tăng trưởng theo chiều sâu, thâm dụng tài nguyên. Và bước chuyển sang nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp sinh thái được chú trọng triển khai. Chương trình hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới quý vị bước chuyển “xanh” trong nông nghiệp. Một trong những mô hình sản xuất xanh được nhắc tới nhiều gần đây là kết hợp giữa nuôi tôm, cá và trồng lúa.

Hiện nay, mô hình lúa - tôm đang phát triển mạnh ở nhiều địa phương ven biển, như tại Cà Mau có khoảng 600 héc ta mô hình sản xuất tôm - lúa được cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ASC. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thành công và hiện đang nhận rộng mô hình này. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định vị trí của con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Lan