Ông Hun Manet làm Thủ tướng Campuchia

Quốc hội Campuchia hôm nay 22/8, đã phê chuẩn ông Hun Manet làm Thủ tướng, hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực. Nhà lãnh đạo trẻ của Campuchia mang theo kỳ vọng của cử tri về một đất nước phát triển và hội nhập.

NHÀ LÃNH ĐẠO MỚI CỦA CAMPUCHIA

Tuyên bố của hai nhà lãnh đạo, một như là lời khẳng định, còn một là sự kỳ vọng.

NHỮNG KỲ VỌNG…

Truyền thông quốc tế đã dành nhiều bài viết về tân Thủ tướng Campuchia Hun Manet kể từ khi ông được chỉ định là ứng cử viên Thủ tướng tương lai. Du học ở Mỹ và Anh, được đào tạo bài bản ở nước ngoài, tân Thủ tướng mang theo nhiều kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển đất nước trong thời gian tới.

Trên thực tế, tính cách giản dị, thân thiện cũng như khả năng giao tiếp công chúng, năng lực lãnh đạo và xử lý tình huống của người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ mới luôn được đánh giá cao. Những điều này đã được ông Hun Manet thể hiện qua nền tảng học vấn và quá trình công tác, nhất là những cải cách trong lĩnh vực quân đội, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, giúp Campuchia sớm mở cửa và khôi phục nền kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với một lực lượng đại biểu Quốc hội được đánh giá là khá trẻ, giàu nhiệt huyết, nhà lãnh đạo mới được dự báo sẽ kế tục con đường chính trị và định hướng chính sách đã được thế hệ lãnh đạo trước vạch ra, cùng với đó là những nét đổi mới, trong mục tiêu cuối cùng là mang lại sự thịnh vượng, hội nhập và phát triển của đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung