Chính phủ mới của Campuchia có 1 thủ tướng, 10 phó thủ tướng

Thủ tướng Campuchia sắp mãn nhiệm Hun Sen chiều 10/8 đã công bố các thành viên của chính phủ sắp tới do con trai cả của ông là Hun Manet đứng đầu.

Theo dự thảo danh sách các thành viên nội các mới, bộ máy chính phủ mới của Campuchia có nhiệm kỳ 5 năm sẽ gồm 1 thủ tướng, 10 phó Thủ tướng, 11 bộ trưởng cao cấp và 30 bộ trưởng. Tờ Straits Times đưa tin, ông Hun Many, con trai út của ông Hun Sen cũng giữ một vị trí trong nội các mới.  

Ông Hun Manet cùng cách thành viên nội các mới sẽ phải chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 22/8. Sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu, ông Hun Manet sẽ tuyên thệ nhậm chức cùng ngày, chính thức trở thành Thủ tướng mới của Campuchia. 

Trong khi đó, sau khi mãn nhiệm chức thủ tướng, ông Hun Sen sẽ trở thành Chủ tịch Thượng viện vào đầu năm sau và Chủ tịch Cơ mật viện tối cao phục vụ Quốc vương Campuchia.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ngày 23/7 với 120 trên tổng số 125 ghế quốc hội. Chia sẻ lại các hình ảnh do ông Hun Sen đăng tải, ông Hun Manet nói rằng, yếu tố quan trọng nhất để CPP tiếp tục chiến thắng là duy trì sự đoàn kết nội bộ.

(*) Nguồn: Khmer times

Nhật Linh