Pakistan muốn giảm leo thang căng thẳng với Iran

Sau gần một tuần khủng hoảng với những cuộc không kích qua biên giới vào lãnh thổ của nhau, căng thẳng giữa Pakistan và Iran đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Văn phòng Thủ tướng Pakistan hôm qua cho biết nước này sẵn sàng giảm căng thẳng với Iran thông qua đối thoại và ngoại giao.

Thủ tướng tạm quyền của Pakistan Anwaar ul Haq Kakar đã triệu tập một cuộc họp của Ủy ban An ninh Quốc gia với sự tham dự của tất cả các quan chức quân sự và khẳng định sẽ giải quyết những bất đồng với Iran thông qua đối thoại và ngoại giao. Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm xâm phạm lãnh thổ Pakistan sẽ bị đáp trả bằng toàn bộ sức mạnh.

Trong khi đó, Iran cho biết nước này đã thực hiện thành công cuộc tập trận phòng không sử dụng máy bay không người lái. Nhà chức trách Iran cho hay, cuộc tập trận không chỉ thể hiện năng lực phòng thủ của Iran mà còn thử nghiệm thiết bị và chiến thuật mới, qua đó phản ánh quyết tâm của nước này trong việc duy trì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ trong bối cảnh áp lực địa chính trị đang diễn ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T