Phạm vi cấm trên không của công trình quân sự không quá 5.000 mét

Phạm vi khu vực cấm trên không của Công trình quốc phòng và khu quân sự có chiều cao không quá 5.000 mét. Đây là nội dung đã được Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới báo cáo, giải trình trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 16/11 về dự thảo Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, có ý kiến đề nghị cân nhắc để tránh mâu thuẫn với quy định chiều cao trên không không quá 5.000 mét so với quy định chiều cao đến tầng khí quyển theo luật pháp quốc tế. Điều 17 dự thảo Luật quy định, Phạm vi khu vực cấm trên không của Công trình quốc phòng và Khu quân sự lên trên không chiều cao không quá 5.000 mét.

Về ý kiến đề nghị nghiên cứu quy định khung pháp lý cho trường hợp sau này có công trình quân sự trên không, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị UBTVQH cho bổ sung cụm từ “hoặc khoảng không của KQS khi được thiết lập trên không” và quy định là: “Phạm vi k hu vực cấm của khu quân sự được xác định theo ranh giới sử dụng mặt đất, mặt nước của khu quân sự, hoặc khoảng không của khu quân sự khi được thiết lập trên không”. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Quang Sỹ -

Cao Hoàng