Luật về lao động ở Texas, Mỹ vấp phải phản ứng gay gắt

Bang Texas, Mỹ vừa thông qua dự luật thay đổi các quy định về giờ giải lao đối với người lao động. Tuy nhiên, dự luật này đã vấp phải phản ứng từ phía cộng đồng vì không đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động ngoài trời.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ký Dự luật Hạ viện 2127 loại bỏ việc cho phép công nhân xây dựng và người lao động ngoài trời được nghỉ giải lao cứ 4 tiếng 1 lần. Theo bà Ana Gonzales, đại diện Liên đoàn Lao động Mỹ tại Texas, quyết định vừa qua của chính quyền bang đã khiến cho lực lượng công nhân xây dựng gặp nguy hiểm sức khoẻ.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Houston, Sylvester Turner cũng tuyên bố thành phố này sẽ đệ đơn kiện tiểu bang. Ông Turner nhận định Dự luật Hạ viện 2127 đã làm trái quy định của Hiến pháp.

Dự luật Hạ viện 2127 dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9 sắp tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nắng nóng khắc nghiệt đang diễn ra trên toàn bang Texas, dự luật này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều cá nhân, tổ chức và người lao động. Họ cho rằng làm việc liên tục mà không có cơ chế giải lao phù hợp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

QT -