Phiên giao dịch chứng khoán cuối cùng khởi sắc trước kỳ nghỉ Tết

Hôm nay (7/2) là ngày làm việc cuối cùng cũng là ngày giao dịch chứng khoán cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Ghi nhận trên thị trường, các chỉ số vẫn tiếp tục tăng điểm mạnh, cho thấy những tín hiệu tích cực của thị trường trước kỳ nghỉ Tết.

Mặc dù vắng bóng các nhà đầu tư trực tiếp ra sàn, nhưng không vì thế mà thị trường giao dịch kém sôi động. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VNIndex tăng 10,05 điểm, tiệm cận với vùng 1.200 điểm và là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Còn chỉ số HNX và UPCOM tăng cũng nhẹ.

Theo các chuyên gia, sự tăng điểm của thị trường phản ánh sức khoẻ của các doanh nghiệp niêm yết đang có dấu hiệu được cải thiện. Các chỉ số kinh tế tháng 1 cũng đang tích cực hơn.

Trong khi các kênh đầu tư khác như ngân hàng chỉ có lãi suất thấp, vàng đã lên quá cao thì chứng khoán vẫn đang thu hút sự quan tâm nhiều hơn bởi dư địa tăng trưởng cao hơn.

Với kết thúc được cho là "có hậu" trong năm Quý Mão, các nhà đầu tư có thể đã yên tâm ăn Tết. Các thành viên thị trường kỳ vọng, phiên giao dịch đầu tiên sau Tết sẽ tiếp tục khởi sắc cũng như kinh tế 2024 sẽ dần phục hồi tích cực. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tuấn Anh -

Minh Công