Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri xã đảo Tân Hiệp

Cũng trong sáng 27/6, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, QH khóa 15 với xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An.

 Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Hiệp cho biết, việc đi lại, giao thương của người dân trên đảo Cù Lao Chàm vào đất liền trong những tháng mùa đông hết sức khó khăn, đặc biệt khi có biển động kéo dài, nhất là các trường hợp cấp cứu y tế, địa phương rất cần hỗ trợ một tàu chuyên dụng để đảm bảo cấp cứu và phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, việc kiểm định tàu rất khắt khe để đảm bảo an toàn vận chuyển, về yếu tố kĩ thuật thì Sở không thể can thiệp được nếu tàu không đủ điều kiện.

Cử tri đề nghị cấp trên quan tâm, đề xuất chính sách đặc thù cho xã đảo, đề nghị đầu tư cây xăng trên đảo, hạn chế nguy cơ cháy nổ do kinh doanh tự phát. Về hai dự án tái định cư trên đảo, cử tri đề nghị lãnh đạo cấp trên có cơ chế đặc thù cho xã đảo, để người dân có thu nhập thấp được giao đất có thu tiền hoặc làm nhà ở xã hội.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh sẽ đôn đốc, chỉ đạo các cấp ngành sớm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, nhất là vấn đề giao thông, vận chuyển người, hàng hóa giữa Hội An và Cù Lao Chàm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị địa phương tập trung xây dựng quy hoạch, kết hoạch phát triển xã đảo theo hướng phát triển sinh thái, du lịch, bảo vệ môi trường, bảo vệ tuyệt đối an toàn vị trí trọng yếu về quốc phòng an ninh, đồng thời chú trọng chăm lo đời sống của nhân dân

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó của xã đảo Tân Hiệp.

Nguyễn Hùng -

Lê Quang