Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn công tác của Ủy ban các Dân tộc Quốc hội Lào

Sáng 21/9, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp Đoàn công tác của Ủy ban các Dân tộc Quốc hội Lào do Chủ nhiệm Ủy ban các Dân tộc Khamchanh Sotapaserth làm Trưởng Đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết,  Quốc hội Việt Nam vừa đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Đóng góp vào  thành công của Hội nghị có Đoàn đại biểu Quốc hội Lào với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội trẻ.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Quốc hội hai nước và các Ủy ban của Quốc hội tiếp tục phối hợp giám sát thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác thương mại, đầu tư, tăng cường kết nối giữa hai nền kinh tế; phối hợp giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, tìm nguồn vốn, hướng đi mới, hiệu quả cho các dự án hợp tác, nhất là các dự án cơ sở hạ tầng chiến lược.

Cảm ơn Phó Chủ tịch QH đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban các Dân tộc Khamchanh Sotapaserth chúc mừng Quốc hội Việt Nam đã tổ chức rất thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Đồng thời cho biết, tại cuộc hội đàm với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Việt Nam sáng nay, hai bên đã thống nhất  nhiều vấn đề, nội dung hợp tác quan trọng giữa hai cơ quan. Những sự nhất trí, đồng thuận này sẽ là cơ sở để tiến hành nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả và chặt chẽ trong thời gian tới. Chủ nhiệm Uỷ ban các Dân tộc Khamchanh Sotapaserth bày tỏ tin tưởng, cuộc làm việc, khảo sát  tại Việt Nam lần này sẽ có kết quả tích cực, đóng góp vào quá trình phát triển của Lào, cũng như góp phần thắt chặt đoàn kết mối quan hệ truyền thống bền chặt giữa Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời hạnh phúc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Linh -

Minh Công