Phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật

Sáng 20/7, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã chủ trì phiên họp của ban soạn thảo xây dựng Dự thảo quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, cục bộ trong công tác xây dựng pháp luật.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết: Theo phân công của Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Đảng đoàn Quốc hội chủ trì xây dựng quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, cục bộ trong công tác xây dựng pháp luật. Trong quá trình thực hiện, ban soạn thảo làm việc nghiêm túc, thận trọng, tiếp thu các ý kiến của các cơ quan có liên quan. Dự thảo đã lấy ý kiến 63 tỉnh ủy, thành ủy, các thành viên trong ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, lấy ý kiến của Hội đồng dân tộc, các ủy ban của Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, các thành viên ban soạn thảo tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quy định.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban soạn thảo tiếp tục trao đổi, thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến của Đảng đoàn Quốc hội và các ý kiến của các cơ quan, tổ chức hữu quan. Trên cơ sở đó hoàn thiện dự thảo và các tài liệu liên quan trình Đảng đoàn Quốc hội để trình Bộ Chính trị.

Thùy Linh -

Ngọc Tuấn