Phó thủ lĩnh Hamas bị hạ sát ở Lebanon

Truyền thông nhà nước Lebanon NNA ngày 2/1 cho biết, Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri thiệt mạng trong vụ tập kích UAV ở ngoại ô thủ đô Beirut, Lebanon, được cho là do quân đội Israel thực hiện.

Theo hãng tin CNN, ông Al-Arouri được xem là một trong những thành viên sáng lập cánh quân sự của Hamas có tên Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam đặt trụ sở tại Beirut. Đây là lực lượng đã thực hiện cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel và khiến 1.200 người chết hôm 7/10/2023. Sự việc đã làm bùng phát xung đột giữa Israel – Hamas ở Dải Gaza. 

Một thành viên của Văn phòng chính trị Hamas đã lên án đây là vụ ám sát hèn nhát nhằm vào các nhà lãnh đạo và biểu tượng của người dân Palestine ở trong và ngoài đất nước, đồng thời khẳng định những hành động này sẽ không thể làm suy giảm ý chí và sự kiên định của người Palestine.

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati cho rằng vụ tấn công ở vùng ngoại ô phía nam Beirut là “tội ác của Israel” nhằm đưa Lebanon vào một giai đoạn đối đầu mới, sau các cuộc tấn công đang diễn ra hàng ngày ở miền nam, dẫn đến một số lượng lớn người thiệt mạng và bị thương.

(*) Nguồn: Reuters

Việt Bắc