Phú Yên: Xử lý xe khách quá tốc độ không vùng cấm

Sau Tết là thời điểm làm ăn của xe khách do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nên nhiều tài xế muốn trả khách nhanh và nhận khách sớm dẫn đến tình trạng vi phạm tốc độ lại tăng nhiều. Trước tình hình đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã cương quyết xử lý không có vùng cấm đối với hành vi vi phạm này. Phản ánh của phóng viên THQH trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Phú Yên.

Dù đã qua Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hơn nửa tháng, lực lượng CSGT vẫn có mặt trên các tuyến đường, thực hiện tốt phương án tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ trọng điểm để kiểm soát tốt tình hình trật tự an toàn giao thông; kéo giảm TNGT và đảm bảo thuận lợi nhất cho nhân dân đi lại sau Tết Nguyên đán.

Hơn 1.700 xe ô tô khách bị kiểm tra từ ngày 11/1 đến nay trên các tuyến quốc lộ qua Phú Yên, lực lượng cảnh sát giao thông (công an tỉnh Phú Yên) đã phát hiện và xử lý hơn 440 trường hợp vi phạm. Trong đó, khoảng 80% trường hợp vi phạm là chạy quá tốc độ… Số xe ô tô khách vi phạm tốc độ bị xử lý tăng đến gần 590% so với cùng kỳ.

Hiện, phương tiện lưu thông trên quốc lộ qua Phú Yên đã giảm hơn so với những ngày trước đây, nhưng lượng xe ô tô khách đưa người dân vào Nam làm việc, học tập vẫn còn đông. Do vậy, lực lượng cảnh sát giao thông Phú Yên tiếp tục duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe khách nói riêng và các phương tiện khác nói chung nhằm đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm