Quốc hội trong tuần: Đoàn giám sát làm việc với huyện Nguyên Bình

Đoàn giám sát của Quốc hội về việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia do Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh - Phó trưởng đoàn Giám sát làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Huyện Bình Gia hiện có trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số, có 12/18 xã là xã đặc biệt khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 20,63%, tỷ lệ hộ cận nghèo chiếm 32,38%. Cơ sở hạ tầng đã và đang được đầu tư qua các năm, tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ và đáp ứng kịp tốc độ phát triển của nền kinh tế xã hội; nhu cầu đầu tư về cơ sở hạ tầng của huyện còn rất lớn, đặc biệt là hệ thống đường giao thông nông thôn.

Ghi nhận huyện Bình Gia đã chủ động thực hiện lồng ghép các nguồn vốn trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Đoàn giám sát đề nghị huyện làm rõ các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, các biện pháp quyết liệt để thúc đẩy giải ngân nguồn vốn từ ngân sách TW phân bổ, cũng như ngân sách địa phương đối ứng

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm uỷ ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh đề nghị huyện Bình Gia lập danh mục tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trước đó, đoàn giám sát đã trao tặng 15 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình!

Đặng Linh