Ra Tết, sẽ giám sát về bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo chương trình giám sát của Quốc hội, năm nay, UBTVQH sẽ giám sát chuyên đề “ Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” . Cụ thể, để phục vụ cho việc Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ tại Kỳ họp thứ 7 vào giữa năm, sau Tết Nguyên đán, Đoàn giám sát sẽ triển khai tập trung trọng điểm vào các nội dung liên quan đến bảo đảm Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Lái xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nhưng thiếu sự kiểm soát, phát hiện từ thiết bị giám sát hành trình. Những bất cập từ việc tích hợp, chia sẻ, sử dụng Cơ sở dữ liệu chỉ là 1 trong những vấn đề cần thiết phải khắc phục trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật về bảo đảm TTATGT đường bộ cũng như giám sát về lĩnh vực này.

Trong năm nay, Đoàn Giám sát của UBTVQH sẽ làm việc trực tiếp với 10 Bộ và 12 địa phương, trong đó, để phục vụ cho công tác lập pháp, hoạt động giám sát sẽ tập trung trọng điểm vào TTATGT đường bộ.

Nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai hoạt động giám sát năm 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng lưu ý, các Đoàn giám sát chuyên đề cần tận dụng tối đa các tài liệu hồ sơ sẵn có, nhất là những nội dung trong quá trình thảo luận để thông qua các Luật.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng