Rốt ráo xử lý các vấn đề tồn đọng lĩnh vực văn hóa, thể thao

Tại cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VNTTDL) chiều 10/10, Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã đề nghị các vụ, cục nhanh chóng xử lý các vấn đề tồn tại trong lĩnh vực văn hóa, thể thao thời gian qua.

Báo cáo cho thấy, trong điều kiện khó khăn nhưng Bộ VHTTDL vẫn có những kết quả nhất định trong cả 3 lĩnh vực. Tuy nhiên, nguồn lực đầu tư cho văn hóa còn hạn hẹp, đầu tư dàn trải, hiệu quả thấp, Một số Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt thời gian qua có hướng tới mục tiêu an sinh xã hội nhưng chưa tạo được động lực, nguồn lực để xây dựng, phát triển văn hóa một cách hiệu quả tổng thể. Nhất là trong lĩnh vực văn hóa gia đình  

Kết luận cuộc làm việc, chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa, nếp sống văn hóa; trong đó có hệ giá trị gia đình. Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đánh giá tổng thể để đề xuất, xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển văn hóa trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!