Sẽ bổ sung thêm chuyến bay nội địa trong dịp lễ

Chỉ còn 2 tuần nữa đến kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5. Dự kiến năm nay người dân được nghỉ 5 ngày. Thời điểm này nhiều người có kế hoạch du lịch nội địa dài ngày vẫn hy vọng có thể săn được giá hợp lý. Tuy nhiên không ít người đã phải 'suy nghĩ lại' kế hoạch đi du lịch vào dịp lễ năm nay do giá vé máy bay hiện vẫn quá 'đắt đỏ'.

Ghi nhận 1 số chặng bay từ Hà Nội đến 1 số điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đều tăng cao hơn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 120 - 160% so với giá ngày thường. Cụ thể mức giá dao động từ khoảng triệu rưỡi đến gần 10 triệu tuỳ từng hãng. Thậm chí có những chặng vé khứ hồi lên đến gần 17, 18 triệu/vé.

Nhiều người đã lựa chọn các địa điểm gần hơn, hoặc thậm chí lựa chọn du lịch nước ngoài cho “bõ công mua vé”.

Trước tình trạng này, đại diện Cục Hàng không, Bộ GTVT cho biết, hiện nhiều hãng hàng không đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều chuyến bay để cung ứng cho dịp lễ.

Theo các chuyên gia, việc giá vé máy bay tăng mạnh thời gian gần đây sẽ phần nào tác động đến ngành du lịch trong nước. Bởi chi phí đắt đỏ hơn sẽ khiến người dân có tâm lý e ngại, từ đó có thể làm giảm sự quan tâm và nhu cầu du lịch trong nước, ảnh hưởng xấu đến các khu du lịch, các công ty du lịch và các doanh nghiệp liên quan khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Ngô Trang -

Thảo Linh -

Khánh Hoàng