Sẽ chặn hàng rong từ các chốt vào phố đi bộ hồ Gươm

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang yêu cầu các phường tăng cường kiểm tra, xử lí việc không gian đi bộ của người dân và du khách tại khu vực Hồ Gươm dịp cuối tuần bị chiếm dụng bởi hàng rong, ghế ngồi, xe đồ chơi….

Việc các cá nhân, hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè, lòng đường vừa gây lộn xộn, mất an ninh trật tự tuyến phố, vừa cản trở người dân, du khách. Nhiều người còn lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại đồ ăn bày bán tràn lan tại đây.

Liên quan đến tình trạng hàng rong liên tục bủa vây kín vỉa hè phố đi bộ Hồ Gươm, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện quận đang giao cho các phường, yêu cầu tăng cường kiểm tra. Cụ thể, các phường cần tăng cường kiểm tra tại các chốt để ngăn chặn hàng rong đi vào khu vực phố đi bộ. Ngoài ra, cần tăng cường các tổ kiểm tra để xử lí những hàng rong hoạt động trong khu vực phố đi bộ.

Từ cuối tháng 5/2022, hoạt động buôn bán hàng rong ở phố đi bộ Hồ Gươm chính thức bị cấm, chỉ có một số mặt hàng được cấp phép kinh doanh như bóng bay nghệ thuật, nặn tò he, vẽ truyền thần... Tuy nhiên, nhiều người vẫn vi phạm, bất chấp lệnh cấm.

Theo quy định, bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức. Tuy nhiên, để xử phạt thì không dễ dàng.

(*) Nguồn: Lao Động

Thúy Hiền