Sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai thi hành luật, nghị quyết

Thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ 5, sáng 4/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các vị đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và đông đảo cử tri huyện Vĩnh Bảo.

Cử tri thành phố huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, thông qua 8 Luật và 17 Nghị quyết, xem xét quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Những đổi mới của Quốc hội đã tác động và lan tỏa mạnh mẽ tới hoạt động của HĐND các cấp, giúp hoạt động giám sát của HĐND các cấp ngày càng hiệu lực, hiệu quả, tạo niềm tin của cử tri với cơ quan dân cử.

Đặc biệt, việc Chủ tịch Quốc hội ký chứng thực ban hành Nghị quyết kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV ngay sau kỳ họp căn cứ pháp lý quan trọng để các Chính phủ, các Bộ, ngành địa phương và nhân dân triển khai hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã ghi nhận và trả lời trực tiếp các vấn đề, kiến nghị và cử tri nêu ra.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức nhưng UBTVQH đã thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội kiên định mục tiêu tăng trưởng năm 2023 là 6,5%, lạm phát dưới 4%.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm trong tháng 8 tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ phối hợp với Chính phủ và các cơ quan tổ chức hội nghị toàn quốc đầu tiên triển khai thi hành các luật, nghị quyết, quyết sách đã được Quốc hội thông qua. Qua đó đánh giá việc thực hiện cũng như kế hoạch thực hiện các văn bản luật, quyết sách của Quốc hội; việc thực hiện các cam kết, lời hứa trước Quốc hội, cử tri và nhân dân. Đây cũng là một nét mới trong hoạt động của Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ