Sớm đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Cán cân cung - cầu trong giáo dục là cơ hội cho giáo viên có thể kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề cử tri và Nhân dân mong muốn là quy định và tổ chức thực hiện việc dạy thêm, học thêm như thế nào cho lành mạnh và đúng quỹ đạo. Đây là nội dung được một số đại biểu quan tâm cho ý kiến khi thảo luận tại hội trường về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sáng ngày 20/11.

Tại Hội trường, Đại biểu  Nguyễn Văn Huy đề cập tới tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Bên cạnh mặt tích cực là cải thiện đời sống cho một bộ phận giáo viên, bổ sung kiến thức cho học sinh. Thì hoạt động này ở nhiều nơi đang bị biến tướng, tạo áp lực cả về học tập và kinh tế cho học sinh, phụ huynh. 

Giải trình về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Thời gian qua, Bộ đã có đầy đủ các quy định về vấn đề dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên,  đối với vấn đề ngoài nhà trường, hiện Bộ còn thiếu cơ sở pháp lý để quản lý, điều tiết, giám sát. 

Đối với đề xuất đưa dạy thêm, học thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ đã có văn bản kiến nghị vấn đề này.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn rất cần đưa việc dạy thêm, học thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện để từ đó có cơ sở pháp lý để xử lý tình trạng dạy thêm, học thêm bên ngoài trường học.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng