Sớm giải quyết vấn đề thiếu thuốc, vật tư y tế

Cử tri quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề y tế và đã đề xuất nhiều kiến nghị với Đoàn ĐBQH thành phố, tại buổi TXCT sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khoá 15. Ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội chủ trì buổi tiếp xúc.

Cử tri 3 quận Bình Thủy, Thới Lai và Ô Môn thành phố Cần Thơ cho rằng thời gian qua tình trạng thiếu vật tư y tế và thuốc điều trị kéo dài, trong đó thiệt thòi nhất vẫn là những hộ nghèo sử dụng BHYT vẫn phải bỏ tiền mua thuốc bên ngoài.

Trả lời vấn đề này, đại diện Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết, thời gian qua  công tác đấu thầu gặp nhiều khó khăn, ngành cũng chia sẻ với bà con và hứa sẽ sớm khắc phục.

Chủ nhiệm Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Lê Quang Mạnh cũng cho biết vấn đề thiếu thuốc không chỉ riêng Cần Thơ mà là thực trạng cả nước thời gian qua, Quốc hội cũng đã và đang bàn luận nhiều giải pháp giải quyết.

Chủ nhiệm Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng ngành y tế sớm bàn, giải quyết trước mắt vấn đề thiếu thuốc hiện nay nhất là vùng nông thôn, không để người dân thiệt thòi.

Chí Điển -

Công Tràng