• 1035 lượt xem
  • 12:56 17/08/2023
  • Văn hóa

Tác phẩm tranh tường khổng lồ lấy cảm hứng từ bóng đá

Việc đăng cai World Cup đã giúp New Zealand và Australia, quảng bá thêm về hình ảnh của 2 quốc gia này. Mặc dù cả 2 đội chủ nhà đều đã phải dừng cuộc chơi nhưng cảm hứng từ đội tuyển quốc gia vẫn khiến nhiều nghệ sĩ thỏa mãn sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Graham Hoete được biết đến với nghệ danh là Mr.G đã hoàn tất tổng cộng 6 bức tranh tường khổng lồ để kể những câu chuyện về bóng đá New Zealand nhân dịp FIFA Women's World Cup được đồng tổ chức tại đất nước này.

Chiến dịch vẽ tranh tường được bắt đầu tại Auckland, mỗi bức tranh là một câu chuyện mà các nghệ sĩ muốn gửi đến những người hâm mộ và du khách ghé qua đất nước New Zealand xinh đẹp.

Chúng tôi bắt đầu tại Auckland ở Eden Park, bạn biết đó, đây là sân đấu biểu tượng, chúng tôi đã vẽ Amber Hearn, người là huyền thoại của lịch sử bóng đá New Zealand, với thành tích ghi được nhiều bàn thắng nhất tính cả ở làng bóng đá nam hay nữ New Zealand. Chúng tôi đã vẽ một bức chân dung vĩ đại của Hearn ngay tại Eden Park để kích hoạt chiến dịch này.

Một sự kiện World Cup tầm cỡ đang dần đi đến hồi kết khi trước mắt chỉ còn hai trận đấu nữa. Và chắc chắn, để có được sự thành công ngoài mong đợi trong lần đầu tiên được tổ chức tại New Zealand và Australia, đằng sau là những đóng góp thầm lặng của từng cá nhân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy -

Phương Anh