• 1506 lượt xem
  • 14:45 14/08/2023
  • Văn hóa

Các đội bóng tích cực tập luyện cho vòng bán kết World Cup nữ 2023

Ngày 15/8 FIFA Women’s World Cup 2023 sẽ tiếp tục với các trận đấu tại vòng bán kết. 4 đội bóng mạnh nhất trong 32 đội tuyển đang tích cực tập luyện để ghi danh lên bảng vàng thành tích cũng như giành lấy chiếc Cup danh giá về cho nước nhà.

Trước thềm màn đọ sức với Tây Ban Nha tại bán kết FIFA Women’s World Cup, ĐT Thụy Điển đang quyết tâm giành chiến thắng để có thể trở lại với trận chung kết sau tròn 20 năm. Là một trong những đội bóng giàu truyền thống tại sân chơi World Cup nữ, thế nhưng Thụy Điển vẫn chưa 1 lần được bước lên ngôi vị cao nhất. Thành tích tốt nhất của đội bóng tới từ bắc Âu là ngôi Á quân vào năm 2003 cùng với đó là 3 lần giành huy chương đồng vào các năm 1991, 2011 và 2019.

Bên kia chiến tuyến, đây mới chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha lọt tới bán kết của một kỳ World Cup nữ. Và không những phải đối mặt với một Thụy Điển dạn dày kinh nghiệm, Tây Ban Nha còn gặp khó khăn khi Aitana Bonmati, người đã ghi được 3 bàn ở giải đấu năm nay, phải bỏ lỡ buổi tập gần nhất vì chấn thương.

Ngay sau khi ngược dòng đánh bại Colombia ở tứ kết, ĐT nữ Anh đã ngay lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Phần lớn các cầu thủ tham gia buổi tập trong ngày 13/8 là các cái tên trong đội hình dự bị. Với việc năm thứ 3 liên tiếp đi tới bán kết, ĐT Anh chắc chắn sẽ có sự trở lại của Lauren James ở trận đấu cuối. Tuy vậy, đó là trận chung kết hay trận tranh hạng 3 thì sẽ còn phụ thuộc vào màn trình diễn của Tam Sư ở trận đấu với Australia. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy