Tạo thuận lợi cũng là giao việc “nặng" hơn cho Hà Nội

Chiều 25/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì buổi làm việc giữa Ủy ban pháp luật của Quốc hội, Bộ Tư pháp và Thành phố Hà Nội về tiếp thu chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.

Cho rằng vấn đề xử phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực như xây dựng, phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn trật tự đô thị… là vấn đề lớn của Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu thực tế hiện nay, việc xử phạt vi phạm hành chính tại Thủ đô đang còn nhiều vướng mắc, một số công trình vi phạm nhưng chưa có chế tài xử phạt, do vậy mong muốn dự án luật sẽ có những quy định mới, tạo cơ chế phù hợp cho thành phố Hà Nội xử lý vấn đề này.

Nhấn mạnh đây là đạo Luật phân quyền, phân cấp, trao quyền mạnh mẽ cho Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng việc này không chỉ tạo thuận lợi cho Hà Nội mà cũng là giao việc “nặng” hơn cho thành phố.

Cho rằng khối lượng công việc từ nay đến khi trình Quốc hội thông qua dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi là rất lớn, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan phải bám sát kế hoạch, phối hợp chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của các bên. Cùng với đó, cần phân tích, đánh giá tác động chính sách kỹ lưỡng thì mới có thể bảo đảm tiến độ và hoàn thiện dự thảo Luật với chất lượng tốt nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Anh Đức