Tết của người trồng hoa

Với người Việt Nam, Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân lại háo hức mua sắm, trang hoàng cho gia đình những chậu hoa, cây cảnh,….Thú chơi hoa ngày Tết không những thể hiện sự tinh tế của tâm hồn người Việt mà nó còn mang ý nghĩa sâu sa là: “Mùa xuân sẽ mang tài lộc đến cho con người”. Và đặc biệt đối với bà con trồng hoa, hoa Tết là vụ hoa đẹp nhất, được bà con mong chờ nhất trong một năm.

Từ nhiều đời nay, cứ từ rằm tháng Chạp (15 âm lịch), những người trồng hoa lại tụ về mở chợ hoa Tết trên phố Hàng Lược. Khu vực tổ chức chợ hoa kết hợp thành một khối với các không gian lân cận, tạo nên một nét văn hóa truyền thống đẹp và ý nghĩa của người dân Hà Thành. 

Đón xuân Giáp Thìn 2024, người trồng hoa tại làng hoa Tây Tựu khá phấn khởi bởi thành quả lao động của họ đã được như mong muốn. Cũng chính từ trồng hoa tết mà nhiều nông dân tại đây có cuộc sống sung túc hơn và xuân này tràn ngập niềm vui. Và Tết đối với người trồng hoa đó chính là mong muốn một vụ hoa Tết được mùa, được giá để niềm vui và công sức lao động của họ thêm trọn vẹn.

Mùa xuân đến rộn ràng trên những sắc hoa đủ màu, ngát hương, cùng bầu không khí đượm chất xuân đã len lỏi từng ngóc ngách nơi phiên chợ, hay những làng hoa. Dù có xô bồ hay hối hả, những góc bình yên vẫn khiến nhiều người xốn xang. Và Tết đang đến rất gần!

Thu Hằng -

Lê Giang -

Đào Nghĩa