Tháo gỡ vướng mắc, phát huy hiệu quả đầu tư, khai thác cảng Lạch Huyện

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023", một trong những kiến nghị đáng chú ý của Ban Quản lý Khu bến cảng Lạch Huyện và Sở giao thông vận tải TP. Hải Phòng... đó là cần sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Lạch Huyện.

Khảo sát thực tế tại Khu bến cảng Lạch Huyện - cảng biển nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm và là cửa ngõ kết nối với thế giới của khu vực miền Bắc. Được xây dựng trên diện tích 44,9 ha bãi, độ sâu trước bến 16 m, cảng có thể tiếp nhận tàu tổng hợp trọng tải 50.000 tấn, lượng hàng hóa khoảng từ 45 - 50 triệu tấn/năm.
Sớm hướng dẫn để tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc giao đất, mặt nước, cho thuê đất là kiến nghị được gửi tới đoàn giám sát sớm có hướng dẫn để tháo gỡ.

Trên sơ sở lắng nghe ý kiến của các đơn vị, đề xuất của Cảng Lạch Huyện, Đoàn giám sát cho rằng việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh tại dự án là hết sức cấp bách.

Các thành viên đoàn giám sát cũng đề nghị Ban quản lý Bến cảng làm rõ công tác quản lý, khai thác bến cảng, điều hành phương tiện vận tải; Công tác quản lý duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng và các dịch vụ phục vụ đi kèm. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trần Tiến -

Tùng Dương