Thao túng thị trường chứng khoán, ông Trịnh Văn Quyết thu lợi bất chính 723 tỷ đồng

Cuối giờ chiều nay, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2. Tại họp báo, trả lời các vấn đề báo chí quan tâm, người phát ngôn bộ Công an đã thông tin cách thức Trịnh Văn Quyết thao túng chứng khoán; đại diện Bộ Nội vụ đã thông tin về tiến độ hoàn thành các văn bản hướng dẫn để triển khai cải cách chính sách tiền lương mới từ 1/7 tới đây.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện, làm rõ các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và thao túng thị trường chứng khoán liên quan đến Tập đoàn FLC. Theo đó, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo mượn giấy tờ cá nhân của người thân trong gia đình, lập khống 20 công ty nhưng không hoạt động kinh doanh mà sử dụng danh nghĩa pháp nhân đó để mở 500 tài khoản chứng khoán, nhằm thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi bất chính 723 tỷ đồng.

Cũng tại họp báo, thông tin về tiến độ triển khai chính sách tiền lương mới từ 1/7 tới đây, đại diện Bộ Nội vụ cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuẩn bị trình các cấp có thẩm quyền trước khi trình xin ý kiến Bộ Chính trị. Sau khi được Bộ Chính trị cho ý kiến sẽ là cơ sở để các cơ quan ban hành văn bản.

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết Bộ sẽ có trên 10 thông tư hướng dẫn triển khai thực hiện và sẽ cố gắng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch Thủ tướng ban hành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Minh Công