Thủ tướng Tây Ban Nha xem xét từ chức sau cáo buộc vợ tham nhũng

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang xem xét việc từ chức sau khi sau khi vợ ông bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Ông Sanchez dự kiến sẽ tạm dừng các chương trình nghị sự công khai cho đến tuần tới để suy nghĩ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez cáo buộc các đối thủ chính trị đã phát động một "chiến dịch quấy rối và bắt nạt vô căn cứ" nhằm làm ảnh hưởng tới ông thông qua tấn công vợ ông. Phát biểu trước Quốc hội, ông khẳng định tin tưởng vào hệ thống pháp luật và công lý của đất nước mình.

Trước đó, tòa án ở thủ đô Madrid đã mở cuộc điều tra bà Begona Gomez, vợ ông Sanchez, với cáo buộc lợi dụng ảnh hưởng để đổi lấy lợi ích và tham nhũng trong hoạt động kinh doanh. Cuộc điều tra xuất phát từ đơn tố giác của nhóm chống tham nhũng Manos Limpias. Các nhà điều tra hiện đang xem xét quan hệ của bà Gomez với một số công ty tư nhân nhận được tiền hoặc hợp đồng từ chính phủ, trong đó có tập đoàn du lịch Tây Ban Nha Globalia, công ty sở hữu hãng hàng không Air Europa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Ngọc Anh