Thúc đẩy văn hóa đọc, ngăn chặn sách giả qua mạng xã hội TikTok

Để thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng và mở ra nhiều cơ hội tiềm năng đối với ngành xuất bản, sáng 20/11 tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025. Sự kiện mang đến một không gian chia sẻ, gắn kết các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả trên khắp thế giới có chung niềm đam mê với văn hóa đọc.

Để ngăn chặn các hoạt động vi phạm bản quyền trên nền tảng mạng xã hội, TikTok cùng Hội Xuất bản Việt Nam xây dựng cơ chế hợp tác chặt chẽ mua bán sách giả, sách lậu trên nền tảng, hướng tới mục tiêu các cửa hàng bán sách giả, sách lậu sẽ bị xóa trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận thông tin từ Hội Xuất bản.

Bên cạnh mục tiêu hạn chế, ngăn chặn chuyện bán sách giả, sách vi phạm bản quyền, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện Tiktok tại Việt Nam đã nêu cao sự đồng hành của Hội Xuất bản và Tiktok Việt Nam trong việc lan tỏa văn hóa đọc sách.

Thông qua hashtag #BookTok, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng. Song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok cũng tích cực hợp tác với các đơn vị xuất bản ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok đặt tại các cửa hàng trực tiếp và website, qua đó góp phần gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành.

Chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với toàn thể cộng đồng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân -

Phương Thảo -

Nguyễn Ngọc -

Công Kiên